2017-07-08 15:38:16
Sơ kết học kì 1 năm học 2013 – 2014, bàn giao công tác Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2009 - 2014
Đăng ngày: 08/07/2017 03:38 PM | Lượt xem: 1.329 lượt

 Chiều ngày thứ Năm, 2/1/2014, đã diễn ra buổi họp Hội đồng nhà trường sơ kết Học kì 1 năm học 2013 – 2014 và bàn giao công tác Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2009 - 2014. Trong học kì 1, năm học 2013 – 2014, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường đoàn kết, quyết tâm cao thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong nhiệm vụ năm học.

          Công tác giáo dục đạo đức được thực hiện tích cực, đổi mới với nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của các em học sinh. Nền nếp kỉ luật được duy trì tốt, tỉ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 84,5% (THCS: 88,6%, THPT: 79,2%), tỉ lệ học sinh cá biệt đã giảm rõ rệt. Một chuyển biến rõ nét và mang lại hiệu quả cao đó là sự tham gia và phối hợp tương đối đồng đều của tất cả giáo viên, cán bộ, nhân viên trong công tác giáo dục đạo đức học sinh. Nội dung các giờ chào cờ được  xây dựng chu đáo, đổi mới; các câu lạc bộ Thể thao, Báo chí, Thư viện, Hội tình nguyện Green,... đã mang lại sự mới mẻ, hấp dẫn và hướng học sinh tới những hoạt động bổ ích, có ý nghĩa giáo dục. Trong học kì này, các em học sinh đã mang về cho nhà trường nhiều giải Văn nghệ, Thể thao các cấp.

Ngay từ đầu năm học, lãnh đạo nhà trường đã quyết tâm triển khai kế hoạch chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học. Qua các đợt thanh tra, kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục huyện Từ Liêm, công tác chuyên môn của nhà trường đều được xếp loại Tốt và được đánh giá cao về chất lượng đội ngũ. Các phong trào thi đua dạy tốt, thi giáo viên giỏi, dạy chuyên đề đã được tập thể các thầy cô hưởng ứng và tham gia tích cực. Đặc biệt, cô Nguyễn Ngọc Hà (bộ môn Ngữ văn) đã đạt giải Nhì trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn cấp Thành phố. Theo kết quả Sơ kết học kì 1, tỉ lệ học sinh khá, giỏi chiếm 72,5% (THCS: 81,7%, THPT: 60,3%). Công tác giáo dục mũi nhọn đã có sự tiến bộ so với năm học trước. Đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 đã giành được 3 giải cấp Thành phố (1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích); 20 học sinh lớp 9 được chọn vào đội tuyển Học sinh giỏi Huyện Từ Liêm, … Nhiều cuộc thi như Olympic Tiếng Anh, thi Toán và Tiếng Anh trên Inter net cũng được triển khai và thu hút sự tham gia của các em học sinh.

Để kịp thời động viên và tôn vinh những thành tích của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong học kì 1, nhà trường đã kịp thời khen thưởng những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Hiệu trưởng TS. Lê Tiến Dũng trao phần thưởng cho đại diện các tổ xuất sắc: Tổ Hành chính, Tự nhiên, Ngữ văn và Ngoại ngữ

Ban giám hiệu trao phần thưởng cho các cán bộ, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong HK1

Một sự kiện đặc biệt quan trọng trong buổi họp Hội đồng là việc Hiệu trưởng TS. Lê Tiến Dũng bàn giao công tác hiệu trưởng (do hết nhiệm kì 2009 – 2014) cho thầy Phó hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng – người được Hội đồng Quản trị giao nhiệm vụ tiếp nhận công tác bàn giao và điều hành nhà trường từ ngày 3/1/2014. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện này và ủng hộ sự lựa chọn nhân sự của Hội đồng Quản trị.

Thầy Phó hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng nhận bàn giao công tác Hiệu trưởng từ TS. Lê Tiến Dũng

Hội đồng Quản trị và Công đoàn chúc mừng thầy Nguyễn Quang Tùng

Thầy Nguyễn Quang Tùng, sinh ngày 02/7/1976 tại Phú Thọ. Từng là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội năm 1998, tốt nghiệp khóa Đào tạo Thạc sĩ tại Viện Toán học năm 2007, thầy Nguyễn Quang Tùng đại diện cho thế hệ cán bộ quản lý trẻ, năng động của Thủ đô. Trong thời gian công tác tại trường THPT M.V. Lômônôxốp, thầy Nguyễn Quang Tùng đã đảm nhiệm các chức vụ Bí thư Đoàn trường, Thư ký Hội đồng Sư phạm, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ. Dù ở cương vị nào thầy cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau khi TS. Lê Tiến Dũng kết thúc nhiệm kì Hiệu trưởng (2009 – 2014), Hội đồng Quản trị đã lựa chọn thầy Nguyễn Quang Tùng đảm nhiệm cương vị Hiệu trưởng nhiệm kì tiếp theo (2014-2019). Hiện nay, nhà trường đã hoàn tất thủ tục đề nghị và chờ UBND Thành phố ra quyết định công  nhận Hiệu trưởng mới. Tập thể cán bộ - giáo viên – nhân viên và học sinh tin tưởng rằng với cương vị mới, thầy Nguyễn Quang Tùng sẽ tiếp tục đưa trường Lômônôxốp  phát triển bền vững và là điểm sáng về giáo dục của Thủ đô.

Sơ kết học kì 1 năm học 2013 – 2014, bàn giao công tác Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2009 - 2014             Công tác giáo dục đạo đức được thực hiện tích cực, đổi mới với nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của các em học sinh. Nền nếp kỉ luật được duy trì tốt, tỉ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 84,5% (THCS: 88,6%, THPT: 79,2%), tỉ lệ