2017-07-08 15:37:22
Lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố Hà Nội môn Ngữ văn bậc THCS
Đăng ngày: 08/07/2017 03:37 PM | Lượt xem: 1.579 lượt

        Sáng ngày 12/10/2013, tại trường THPT M.V. Lô mô nô xốp đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi thành phố môn Ngữ văn chuyên đề tích hợp “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học học sinh Hà Nội” cấp THCS năm học 2013 – 2014. Đến dự Lễ khai mạc có NGƯT Đoàn Hoài Vĩnh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ban giám hiệu và giáo viên Ngữ văn các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau khi chào cờ, toàn thể các vị đại biểu, giáo viên và học sinh đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

       

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - NGƯT Đoàn Hoài Vĩnh phát biểu khai mạc Hội thi

 

Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS là một hoạt động định kỳ, thường niên nhằm  đánh giá tình hình thực hiện nội dung chương trình SGK, tạo điều kiện để GV và CBQLGD học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng đội ngũ giáo viên chuẩn mực và đổi mới phương pháp dạy học. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của toàn ngành nói chung và ngành GDĐT thủ đô nói riêng. Để chất lượng giáo dục ngày một nâng cao hơn, đội ngũ giáo viên ngày một chất lượng hơn, ngành Giáo dục thủ đô đã có nhiều giải pháp tích cực và những hoạt động có hiệu quả, trong đó có việc tổ chức hội thi GVDG các cấp học diễn ra hàng năm. Trong 3 năm học từ 2010-13, Sở GD-ĐT  biên soạn và đưa vào giảng dạy đại trà Bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh trong các trường phổ thông ở Hà Nội, nhằm khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ học sinh ngày nay được kế thừa truyền thống thanh lịch, nét văn hoá đặc trưng của người Hà Nội, thông qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng nếp sống Thanh lich – văn minh ở Thủ đô; từng bước tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành vi cho học sinh, góp phần đào tạo, xây dựng các thế hệ người Hà Nội Thanh lịch – văn minh, xây dựng Thủ đô và đất nước phồn vinh, giàu mạnh. Việc tích hợp nội dung cuộc vận động này trong các môn học, nhất là môn Ngữ Văn là là việc làm cần thiết, đúng hướng. Nó trang bị cho HS những hiểu biết cơ bản về TL-VM để có nhận thức, hành vi tích cực và trở thành thói quen, nếp sống hàng ngày; góp phần giáo dục HS trở thành công dân tốt, kế thừa truyền thống thanh lịch, nét văn hoá đặc trưng của người Hà Nội và có trách nhiệm với đất nước.  Trải qua vòng thi ở cấp trường, cấp quận huyện và thị xã, 58 thầy cô đang có mặt ở đây  đạt kết quả xuất sắc và được tham gia vòng chung kết của hội thi. Đó là vinh dự không  chỉ của mỗi cá nhân những người tham gia hội thi, mà còn là vinh dự của các trường THCS, cũng như của ngành Giáo dục thủ đô, trong mục tiêu đào tạo, xây dựng đội ngũ và nâng cao chất lượng dạy và học.

Ngay sau Lễ khai mạc là hai tiết dạy mở màn của giáo viên huyện Từ Liêm. Nhờ đạt giải Nhất vòng thi cấp Huyện, cô giáo Nguyễn Ngọc Hà, giáo viên tổ Ngữ văn trường THPT M.V. Lômônôxốp đã vinh dự đại diện cho giáo viên huyện Từ Liêm tham gia Hội thi cấp thành phố. Với sự tự tin, chuyên môn vững vàng, cô đã hoàn thành xuất sắc giờ dạy của mình cùng với các học sinh lớp 7A3.

Sự thành công của giáo viên trường THPT M.V. Lômônôxốp trong Hội thi giáo viên giỏi các cấp đã khẳng định chất lượng chuyên môn tốt của đội ngũ giáo viên trong nhà trường, báo hiệu một năm học mới nhiều thành công trong công tác giáo dục.

 

Một số hình ảnh trong Lễ Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi thành phố Hà Nội:

 

Học sinh và giáo viên nhà trường đón tiếp đại biểu

 

Xếp hàng ngay ngắn chuẩn bị cho Lễ Khai mạc

 

Nghiêm trang giây phút chào cờ và mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Cô giáo Nguyễn Ngọc Hà trong giờ dạy thi

 

                  

Đội ngũ HS được huy động phục vụ Lễ Khai mạc

Lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố Hà Nội môn Ngữ văn bậc THCS            Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - NGƯT Đoàn Hoài Vĩnh phát biểu khai mạc Hội thi   Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS là một hoạt động định kỳ, thường niên nhằm   đánh giá tình hình thực hiện nội dung chương trình SGK, tạo điều