2017-07-08 15:45:52
Gặp mặt cha mẹ học sinh khối 9, phổ biến chính sách tuyển sinh năm học 2015- 2016
Đăng ngày: 08/07/2017 03:45 PM | Lượt xem: 1.374 lượt

Hàng năm cứ đến mùa tuyển sinh, việc chọn trường cho con luôn được phụ huynh quan tâm nghiên cứu để có lựa chọn tốt nhất. Nhằm mục đích giới thiệu về những ưu đãi, thuận lợi và tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh hiểu rõ những chính sách tuyển sinh của nhà trường, sáng Chủ nhật 10/5/2015 tại hội trường lớn tầng 5 nhà B, trường THPT M.V. Lômônôxốp đã tổ chức buổi gặp mặt cha mẹ học sinh khối 9.

 

Mở đầu chương trình, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng – đại diện Ban Giám hiệu – Hội đồng Tuyển sinh nhà trường đã phát biểu chào mừng các đại biểu đến tham dự buổi gặp mặt. Tiếp theo thầy Hiệu trưởng đã giới thiệu những chính sách và công tác Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016.

Thầy Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng nhà trường phổ biến công tác tuyển sinh năm học 2015 - 2016

Về tuyển sinh:

- Nhà trường tuyển 8 lớp với 250HS, loại hình lớp 32HS, trong đó có 3 lớp chất lượng cao (1 lớp chọn khối A; 1 lớp chọn khối D; 1 lớp theo chương trình 6 tiết Tiếng Anh-học thuật và luyện thi IELTS đi du học, do giáo viên nước ngoài giảng dạy); 5 lớp chia theo nguyện vọng thi ĐH khối A và khối D.

Các lớp có tăng cường thêm 2 tiết Tiếng Anh/tuần do người nước ngoài dạy, 1 lớp được học ngoại ngữ 2 Tiếng Đức.

- HS cũ của trường có 3 cơ hội để học tiếp vào lớp 10 tại Nhà trường:

Cơ hội thứ nhất: Tuyển thẳng các HS có giải Thành phố, QG: thi các môn văn hóa, Toán, Tiếng Anh qua mạng, olympic Tiếng Anh: Tổng cộng 18 em, các em này nếu ở lại trường sẽ được ưu tiên xếp ngay vào lớp chọn.

Cơ hội thứ hai: điểm thi 1 trong 2 lần thi thử đạt từ 44 điểm trở lên. VP đã tổng kết điểm thi thử lần 1 thì có 175/240 đạt từ 44đ trở lên (Đề thi thử khó hơn, chấm chặt hơn để HS không chủ quan.

Cơ hội thứ ba: điểm thi vào 10 ngày 11/6 do SGD&ĐT tổ chức đạt 44 điểm trở lên.

Tất cả các hs đều phải tham dự kỳ thi ngày 11/6 do SGD&ĐT.

Thuận lợi của HS khối 9 khi học tiếp khối THPT tại Nhà trường

1)Đã quen trường, quen lớp, quen thầy cô, quen bạn bè: sự tự tin là rất lớn. Nhiều HS đỗ và học được 1 hk ở các trường Xuân Đỉnh, Minh Khai, Nguyễn Trãi...kiên quyết bắt cha mẹ xin chuyển về Lô mô vì đã quá quen với trường cũ.

2)Đã quen chương trình và phương pháp giảng dạy của Nhà trường; sự đổi mới về chương trình và phương pháp trong năm qua là rất lớn, hs được giảm tải ở nhiều môn học, đổi mới kiểm ta đánh giá ở các môn GDCD, CN, Nhạc, Hoạ, Thể dục, Sinh học, Lịch sử... Chương trình dạy kỹ năng sống ngày càng hoàn thiện và đến được với từng HS. 

3) Về chế độ chính sách

- Được cộng 02 điểm khi xét tuyển vào lớp 10 của trường.

- Được giảm 500.000 đ tiền xây dựng và phát triển trường. Ở khu Mỹ Đình, con thứ hai..
Kết quả thi thử lần 1 sẽ được GVCN thông báo với CMHS khi Họp tại lớp sau ít phút nữa.

Giới thiệu về Khối THPT của Nhà trường:

Thực tế trong nhiều năm qua, trong ý nghĩ của nhiều phụ huynh là Lômônôxốp chỉ có HS giỏi ở khối THCS. Tuy nhiên, điều đó thực sự chưa đúng khi kết quả của HS khối THPT là rất đáng ghi nhận. Tốt nghiệp thì là cơ bản rồi, đều đạt 100%; thi đại học đỗ thường là 82%, số còn lại đi du học và học cao đẳng, nhiều năm lọt vào tốp 100, 200 trường có điểm thi ĐH cao nhất cả nước, trong đó có nhiều trường tốp đầu như Ngoại thương, Bách Khoa, Sư phạm 1, Ngân hàng, Tài chính... Về đào tạo mũi nhọn thì năm nào cũng giữ vững có nhiều giải cấp Cụm, Thành phố. Đội ngũ giáo viên THPT đang vào độ chín, năm nào cũng có giáo viên đạt giải trong Hội thi GVG cấp thành phố. Nhà trường cũng kiên quyết không nhận lại 12 HS khối 9 không tiến bộ dù đã giáo dục nhiều lần, mỗi năm học cũng loại từ 15-20 HS cá biệt để tạo môi trường học tập tốt cho HS.

Một số đề nghị, lưu ý của Nhà trường đối với CMHS:

1) Cùng với GVCN tư vấn chọn trường đăng ký dự thi cho con phù hợp với năng lực thực sự của con.

2) Thường xuyên động viên tinh thần của con để ôn tập và thi được tốt. Chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của con trong những ngày hè nắng nóng, các con phải học tập với cường độ cao cả ngày và tối.

3) Nên đưa con đi thi tránh muộn giờ thi cũng như đảm bảo an toàn giao thông.
- có vấn đề gì về kỳ thi thi gọi điện hỏi ngay GVCN hoặc cô Hoa VP (GVCN sẽ cung cấp số đt của cô Hoa cho CMHS) hoặc gọi cho BGH.

4) Không để con bỏ thi vì bất cứ lý do gì, vì con bỏ thi thì đồng nghĩ với việc không có Giấy trúng tuyển vào 10 do SGD cấp.

Đông đảo các bậc phụ huynh đều quan tâm chú ý đến các chính sách của nhà trường

Đại diện CMHS phát biểu

Buổi gặp mặt giải đáp được nhiều thắc mắc cũng như tạo điều kiện cho những lựa chọn tốt nhất của các bậc phụ huynh

 

Cuối chương trình thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, thầy Nguyễn Quang Tùng đã trân trọng cảm ơn quý vị phụ huynh đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt 4 năm qua, luôn tin tưởng gửi gắm con em mình. Qua đây Nhà trường cũng mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng quý vị phụ huynh trong những năm tiếp theo.

Đại diện BGH tặng hoa các quý vị đại diện CMHS

Xem Thông báo tuyển sinh năm học 2015 - 2016,

 

Gặp mặt cha mẹ học sinh khối 9, phổ biến chính sách tuyển sinh năm học 2015- 2016 Mở đầu chương trình, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng – đại diện Ban Giám hiệu – Hội đồng Tuyển sinh nhà trường đã phát biểu chào mừng các đại biểu đến tham dự buổi gặp mặt. Tiếp theo thầy Hiệu trưởng đã giới thiệu những chính sách và công tác Tuyển sinh