2017-07-08 15:13:02
GIỮ MÃI TRUYỀN THỐNG ANH HÙNG QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM - 22/12/1944
Đăng ngày: 08/07/2017 03:13 PM | Lượt xem: 1.382 lượt

Sáng 21/12/2009, nhân dịp Kỉ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, toàn thể thầy và trò trường THPT DL Lômônôxốp đã có buổi gặp mặt truyền thống và giao lưu  văn nghệ với các nhân chứng lịch sử - anh hùng quân đội trong Câu lạc bộ Cựu chiến binh Siêu Thanh.

Sáng 21/12/2009, nhân dịp Kỉ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, toàn thể thầy và trò trường THPT DL Lômônôxốp đã có buổi gặp mặt truyền thống và giao lưu  văn nghệ với các nhân chứng lịch sử - anh hùng quân đội trong Câu lạc bộ Cựu chiến binh Siêu Thanh.

Trong không khí trang nghiêm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam suốt 65 năm qua, các em học sinh đã được nghe những câu chuyện kể hấp dẫn về những diễn biến  lịch sử của đất nước, những kỷ niệm, những chiến công oanh liệt của các chiến sĩ nói chung và của các bác trong Câu lạc bộ Siêu Thanh nói riêng trong cuộc đấu tranh giải phóng, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc để từ đó nhắc nhở thế hệ trẻ Việt nam – thế hệ học sinh luôn ghi nhớ và tự hào về truyền thống hào hùng  của cha ông trở thành động lực giúp chúng ta vững bước đi lên, góp tài sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam và phát huy truyền thống “Anh bộ đội Cụ Hồ” đoàn kết, chung sức, chung lòng bảo vệ và gìn giữ đất nước, cô Phạm Quỳnh Dương – đại diện Công đoàn nhà trường đã tặng hoa chúc mừng Thầy Hiệu trưởng Lê Tiến Dũng cùng các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên đã từng tham gia quân ngũ.

Tiếp theo chương trình, toàn thể thầy và trò nhà trường đã vinh dự được gặp mặt và trò chuyện với đồng chí Bàng Nguyên Thất thuộc Trung đoàn 66 - một minh chứng lịch sử, người đã cùng đồng đội của mình chiến đấu đến tận sào huyệt cuối cùng của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, đánh chiếm Dinh Độc lập bắt sống Tổng thống Dương Văn Minh, Vũ Văn Mẫu và toàn bộ nội các của chính quyền Sài Gòn, giải họ đến Đài Phát thanh Sài Gòn và buộc họ phải tuyên bố đầu hàng.  Trận chiến đấu gian khổ nhưng đầy vẻ vang của  Trung đoàn 66  đã tạo một dấu mốc ghi lại khoảnh khắc lịch sử kết thúc cuộc Chiến tranh nhân dân thần thánh của quân dân ta chống Mỹ ngụy, giành độc lập tự do và hoàn toàn thống nhất đất nước, biểu hiện tinh thần hy sinh anh dũng, quả cảm của biết bao chiến sĩ và nhân dân đã ngã xuống trong một chặng đường cuối cùng của chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng. Đặc biệt sau khi kể lại về chiến dịch vĩ đại mà đồng chí Bàng Nguyên Thất cùng đồng đội đã trực tiếp tham gia, đồng chí  đã tặng Ban Giám Hiệu trường ta tấm ảnh quý giá nói về sư kiện lịch sử ngày 30/4/1975.

Những bài hát “Đường ra mặt trận”, “Hành khúc ngày và đêm”, “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây” do các thầy cô giáo trong trường cùng hát với các bác cựu chiến binh Siêu Thanh đã làm sôi động thêm bầu không khí buổi Giao lưu kỉ niệm Ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cũng tại buổi Giao lưu, cô Vũ Lê Thu – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã cảm ơn nhà trường về sự quan tâm và dành nhiều tình cảm đến các thành viên.

Bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui Đại thắng” đã kết thúc buổi Giao lưu với ý chí  quyết tâm của học sinh trường Lômônôxốp nguyện mãi mãi nêu cao lòng tự hào dân tộc, trân trọng lịch sử và phấn đấu trở thành lớp người tiên phong, lực lượng nòng cốt của thời kỳ đổi mới!

 

Đội nghi thức chào mừng Ngày QĐNDVN

Cô Vũ Lê Thu, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ phát biểu

mở đầu chương trình

Đồng chí Bàng Nguyên Thất tặng tấm ảnh lịch sử

cho Thầy Hiệu trưởng

Công đoàn trường tặng quà các thầy cô giáo

đã tham gia quân ngũ

 

Cán bộ nhân viên giao lưu văn nghệ với khách mời

 

 

 

GIỮ MÃI TRUYỀN THỐNG ANH HÙNG QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM - 22/12/1944 Sáng 21/12/2009, nhân dịp Kỉ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, toàn thể thầy và trò trường THPT DL Lômônôxốp đã có buổi gặp mặt truyền thống và giao lưu   văn nghệ với các nhân chứng lịch sử - anh