2017-07-08 15:42:19
CLB “Báo chí Lômônôxốp” - những bài viết mừng Giáng sinh 2015
Đăng ngày: 08/07/2017 03:42 PM | Lượt xem: 1.488 lượt

Những lời chúc phúc cùng tiếng chuông ngân vang của mùa Giáng sinh đã tràn ngập phòng Thư viện trường THPT M.V. Lômônôxốp với những quả bóng tròn nhỏ lấp lánh, những chiếc chuông xinh xắn và những ông già Noel treo trên cây thông được các thành viên tổ Công tác thư viện và CLB “Báo chí Lômônôxốp” trang trí trông rất đẹp mắt. Đặc biệt, món quà của Thư viện hôm nay tặng các bạn - đó là những bài viết về Giáng sinh. Xin mời các bạn cùng đọc nhé.

 

 

1) Bạn có biết, trong năm hầu như mùa nào cũng có những ngày Lễ vui vẻ!!! Mùa xuân thì có Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, mùa hè có kỳ nghỉ hè dài ngày thật thú vị, mùa thu đón Tết Trung thu.  Thế còn mùa đông thì sao, các bạn nhỉ? Mùa đông có lễ Giáng sinh an lành diễn ra trong hai ngày 24 và 25/12.  Tôi rất yêu thích ngày lễ đó. Vào ngày này, tôi được bố mẹ cho đi siêu thị thỏa thích ngắm cây thông Noel lộng lẫy được trang trí các đèn màu và đồ chơi xinh xắn, trông rất bắt mắt. Tôi thích thú đến mức quên đi cả cái giá lạnh của mùa đông. Và đặc biệt ngày lễ Giáng sinh tôi ngong ngóng đón chờ Hội chợ ẩm thực của trường Lômônôxốp chúng tôi tổ chức. Tại đây có nhiều hoạt động vô cùng thú vị, hấp dẫn.

 

Có thể nói, những kỉ niệm về ngày lễ Giáng sinh tôi khó có thể quên.

Nguyễn Khánh Linh B, 6A1

 2) Một mùa Giáng sinh đã đến, mình sẽ ước gì đây? Tôi đang thầm nghĩ trong đầu thì mẹ tôi bỗng mở cửa phòng và hỏi tôi: “Năm nay con gái bé bỏng của mẹ muốn ông già Noel tặng quà gì?”. Lúc đó tôi rất phấn khởi, nhưng chưa kịp trả lời mẹ là thích một đôi giày thể thao rất đắt tiền thì mẹ đã nói: “Con chỉ được chọn một món quà với giá tiền rẻ vì ông già Noel còn mua quà cho những bạn gặp hoàn cảnh khó khăn nữa”. Từ chỗ phấn khởi tôi trở nên thất vọng ghê gớm vì không được tặng món đồ mình thích. Cả đêm hôm đó tôi  trằn trọc không ngủ được, tự dưng tôi lại giận mẹ và cả ông già Noel nữa. Thế rồi, các bạn có biết không, buổi tối hôm sau tôi đi học về và nhận được món quà ông già Noel gửi kèm theo một bức thư. Tôi đã mở hộp ra: đó chính là đôi giày thể thao đắt tiền mà mình đòi mẹ cùng với niềm vui đó chính là những giọt nước mắt lăn dài trên má tôi sau khi tôi đọc bức thư của ông già Noel. Tôi đã hối hận và thấy mình thật vô tâm khi đòi hỏi ông già Noel tặng một  món quà đắt tiền, trong khi đó nhiều bạn cùng lứa tuổi như tôi còn chưa biết đến khái niệm thế nào là Ngày Giáng sinh hay được nhận một món quà dù là nhỏ.

Tôi ước gì tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn đều được nhận món quà đầy ý nghĩa của ông già Noel. Chúc các bạn có Ngày Giáng sinh an lành!

Vũ Thùy Dương, 6A5

 

3) Ôi, cái rét cắt da cắt thịt đã đến rồi, nhưng nó cũng kéo theo mùa Giáng sinh đem đến nhiều niềm vui khó tả cho chúng tôi.

Giáng sinh đã đến thật rồi. Nó đã xuất hiện trong khuôn viên trường tôi bằng chứng là những cái cây đã được các anh chị khối trên quấn quanh thân nó những dải ruy băng màu đỏ và xanh trông thật đẹp mắt. Còn trên sân khấu là một cây thông rất to được trang trí những quả bóng, hộp quà nhiều màu sắc, đứng cạnh nó là người tuyết và một cái lò sưởi do các anh chị tự làm. Tất cả đã đem lại không khí Giáng sinh vui vẻ cho trường tôi.

Nhưng các bạn ạ, không khí lễ Giáng sinh không chỉ rộn ràng trên sân trường tôi mà để mắt một chút các bạn sẽ thấy trong ngày này ở các dãy hành lang và cửa ra vào mỗi lớp học trường tôi có một sự khác biệt đến nổi bật với những dải ruy băng kết thành nơ nhiều màu sắc cùng những họa tiết  trang trí Noel đa dạng và lung linh.Và trong không khí cảm nhận về Ngày Noel, tôi đã nhận được một món quà đặc biệt của Thư viện trường tôi.

Tôi thấy thật hạnh phúc vì được đón một Mùa Giáng sinh thật thú vị ở trường mình.

Trình Thùy Linh, 6A7

4) Ngày lễ Giáng sinh mọi người tặng nhau những lời chúc hay, tốt đẹp nhất, như: “Chúc mừng Giáng sinh!” cùng những món quà nhỏ xinh xắn, dễ thương. Còn riêng tôi đã nhận được nhiều món quà Noel sớm thật ý nghĩa từ những người bạn thân yêu của mình, như cái kéo, thước kẻ thay cho những thỏi kẹo sôcôla ngọt lịm hay những bưu thiếp. Tôi thấy lòng mình thật ấm áp.

Tôi mong rằng trong Ngày Giáng sinh các bạn cũng như tôi sẽ nhận được những lời chúc chan chứa tình yêu thương từ những người thân của mình. Chúc các bạn có mùa Giáng sinh vui vẻ và an lành!!!

Đỗ Hoàng Nguyên, lớp 6A9

5) Trong bầu không khí hân hoan  đón mừng  Giáng sinh an lành, tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn học sinh trường Lômônôxốp.

- Khi bạn nhận được lời chúc Giáng sinh của tôi thì bạn hãy cười đi nhé vì ít nhất quanh đây có một người mong bạn hạnh phúc, vui vẻ và luôn yêu đời. Mùa đông ấm áp hơn khi  bạn cười thật tươi trong mùa Giáng sinh năm nay!

- Gửi ông già Noel:

“Có lẽ con quá tham lam khi đòi ông cho nhiều điều ước. Con mong ông hiểu rằng con không ước cho riêng con mà ước những điều tốt đẹp nhất đến với những người bạn của con. Ông hãy tặng nụ cười cho những  bạn của con khi họ cảm thấy đau buồn để họ không gục ngã. Hãy tặng bạn con những giọt nước mắt khi vui để lòng biết ơn xuất hiện trong họ. Hãy tặng  bạn con tình thương để họ không vô cảm trước cuộc sống khó khăn của bao bạn trẻ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hãy tặng bạn con những ước mơ để giúp họ luôn phấn đấu”.

Đây là những lời chúc Giáng sinh tôi rất tâm đắc. Chúc các bạn vui vẻ, hạnh phúc với gia đình trong Ngày Giáng sinh này.

Duy, lớp 8A5

CLB “Báo chí Lômônôxốp” - những bài viết mừng Giáng sinh 2015 1) Bạn có biết, trong năm hầu như mùa nào cũng có những ngày Lễ vui vẻ!!! Mùa xuân thì có Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, mùa hè có kỳ nghỉ hè dài ngày thật thú vị, mùa thu đón Tết Trung thu.  Thế còn mùa đông thì sao, các bạn nhỉ? Mùa đông có