2017-07-08 15:49:46
Bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng trong Lễ Bế giảng năm học 2015 - 2016
Đăng ngày: 08/07/2017 03:49 PM | Lượt xem: 1.914 lượt

Ngày 24/5/2016 Hệ thống Giáo dục Lômônôxốp đã trang trọng tổ chức Lễ Bế giảng kết thúc một năm học với nhiều thành công rực rỡ. Xin trân trọng giới thiệu cùng quí vị toàn văn bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng trong Lễ Bế giảng năm học 2015 - 2016:

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị CMHS, kính thưa 253 thầy cô giáo, công nhân viên và 2.229 em HS của Hệ thống giáo dục Lômônôxốp yêu quý.

Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để tổng kết lại một năm học với những sự trưởng thành vượt bậc của các em học sinh. Chúng ta hãy nhìn nhận lại những kế hoạch và mục tiêu đặt ra từ đầu năm học, cùng xem xem chúng ta có những điều sáng tạo gì mới mẻ và cả những gì chưa làm được để rút ra những bài học bổ ích cho năm học sau.

Nhìn lại kết quả của cả Hệ thống giáo dục Lômônôxốp, chúng ta đều khẳng định: các kế hoạch, mục tiêu chúng ta đặt ra đã hoàn thành xuất sắc một cách vượt bậc. Về kết quả giáo dục chung: Ở khối Tiểu học: có 100HS xuất sắc chiếm tỉ lệ 15,11%, lớp XS đáng được tuyên dương là lớp 5A. Ở Khối THCS và THPT có 127 HSGXS chiếm 8,1%; có 434HSG chiếm 27,7% và 747HSTT chiếm 47,7%; với 17 lớp đạt danh hiệu TTXS, 3 lớp TT, 7 lớp khen về 1 mặt. Về đào tạo mũi nhọn: Ở khối Tiểu học có 5 giải TP, 21 giải Quận, tiêu biểu nhất là HS Hoàng Trình Giáng Hương lớp 5A đạt giải KK trong kỳ thi Olympic T. Anh cấp TP. Ở khối THCS và THPT có chúng ta có 6 giải quốc gia (4 giải văn hóa và 2 giải thể thao), khẳng định vị thế của trường ta năm nào cũng có giải GQ; số giải Thành phố là 38 (23 giải văn hóa, 15 giải thể thao văn nghệ); số giải Quận là 94 (80 giải văn hóa, 14 giải văn nghệ thể thao). Trong đó nổi bật thành tích cấp QG là các em  Nguyễn Lương Gia Linh 11D HCĐ, Phạm Minh Anh 11D HCĐ, Đỗ Hoàng Tùng 11D KK, Hà Minh Chiến 11A KK thi T Anh qua mạng, Nguyễn Minh Khôi đạt 2 HCĐ cấp Quốc gia về TDTT.

Công tác giáo dục đạo đức HS đã bám sát chủ đề năm học, đã hoàn thành 10 sự kiện lớn trong năm học với những sự kiện để lại nhiều tiếng vang trong dư luận như: Lễ Hội bánh chưng, Kênh CĐ Lô mô-LMTV, CLB khoa học..; hiện nay Bản đồ các trường học STEM thì LMNX đang là một điểm sáng, trong dịp 1/6 UBND TP Hà Nội có Tổ chức ngày hội đọc sách và triển lãm về GD STEM tại Văn Miếu Quốc Từ Giám, CLB khoa học trường ta cũng được mời đến biểu diễn và hướng dẫn các em nhỏ làm tên lửa nước và biểu diễn YoYo. Các hoạt động Ngoại khóa trong và ngoài nhà trường đều an toàn, HS đi đến đâu cũng được nhân dân ở đó khen ngợi về sự văn minh và ý thức bảo vệ môi trường. Chương trình camera giấu kín của ANTV cũng hết lời khen ngợi HS trường ta rất trung thực và có ý thức bảo vệ môi trường cao, biết bảo vệ bạn khi bị bắt nạt, biết đấu tranh với các hành vi lạm dụng tình dục trong học đường.

Bên cạnh những thành tích nổi bật, thầy vẫn thấy HS của Hệ thống còn 1 số ít các em ứng xử chưa văn minh, một số em còn chưa có ý thức cao trong bảo vệ môi trường như vẫn còn xả rác chưa đúng nơi quy định. Thầy tin rằng, điều này sẽ được khắc phục trong thời gian tới; bởi vì, chúng ta là HS của Hệ thống giáo dục Lômônôxốp và chúng ta có quyền tự hào về điều đó.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Để đạt được những kết quả đáng tự hào như đã nêu ở trên, chúng ta phải cảm ơn sự quan tâm sát sao, sự ủng hộ hết mình của quý vị CMHS; sự yêu thương vô bờ bến, sự kiên trì, nhẫn nại của các thầy cô giáo; sự phục vụ hết mình của các cô chú CB-CNV và trên hết là sự nỗ lực hết mình, sự khát khao khẳng định mình của chính các em học sinh, những HS Trung thực, năng động, sáng tạo, trách nhiệm và hội nhập của Hệ thống giáo dục Lômônôxốp.

Giờ khắc Bế giảng năm học 2015-2016 cũng đã đến, thầy chúc các em HS có một mùa Hè thật vui vẻ bên gia đình. Hẹn gặp lại các em vào ngày 1/8/2016, với những ước mơ mới, hoài bão mới, bản lĩnh mới và những khát khao vươn tới những đỉnh cao mới.

Thay mặt Ban lãnh đạo Hệ thống giáo dục Lômônôxốp thầy tuyên bố: Bế giảng năm học 2015 - 2016.

Xin trân trọng cảm ơn!

Những hình ảnh trong Lễ Bế giảng năm học 2015 - 2016:

Văn nghệ mở màn chương trình của học sinh khối Tiểu học

Ban Lãnh đạo nhà trường và các vị đại biểu, khách mời

Lễ Chào cờ - lá cờ đặc biệt ý nghĩa được các chiến sĩ từ đảo Trường Sa tặng thầy trò nhà trường

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng đọc diễn văn bế giảng năm học, một năm học gặt hát nhiều thành công

Thầy Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐQT tặng phần thưởng cho các em học sinh được các giải TP và Quốc gia

Đại diện CMHS khen thưởng các cá nhân đạt thành tích học tập xuất sắc

Khen thưởng HS xuất sắc của các lớp học chương trình tiếng Anh tăng cường của Viện Anh ngữ Oxford Việt Nam (OIA)

Đại diện Viện Goethe khen thưởng và trao học bổng đi Đức cho các học sinh xuất sắc

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp tiếng Đức

Đại diện cho học sinh khối 12 phát biểu cảm tưởng, tri ân thầy cô và tặng hoa thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng

Giờ chia tay mái trường của các em học sinh khối 12 sắp đến với nhiều cảm xúc bùi ngùi, xúc động

Bài hát "Tôi yêu Lomo" kết thúc Lễ Bế giảng năm học

Những chùm bóng bay đã được thả lên bầu trời, gửi gắm nhiều ước mơ, tin yêu và hi vọng

 

 

Bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng trong Lễ Bế giảng năm học 2015 - 2016 Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị CMHS, kính thưa 253 thầy cô giáo, công nhân viên và 2.229 em HS của Hệ thống giáo dục Lômônôxốp yêu quý. Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để tổng kết lại một năm học với những sự trưởng thành vượt bậc của các em học