2017-07-26 17:57:55
Hệ thống Giáo dục Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới 2016 - 2017
Đăng ngày: 26/07/2017 05:57 PM | Lượt xem: 4.481 lượt

Sáng nay 5/9/2016 cùng chung niềm vui ngày khai trường diễn ra trên cả nước, thầy và trò Hệ thống Giaó dục Lômônôxốp đã tưng bừng phấn khởi tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Điểm nhấn đặc biệt của lễ khai giảng năm nay là bài diễn văn với nhiều thông điệp nhân văn, sâu sắc, truyền tải niềm hi vọng, lời nhắn nhủ của thầy Hiệu trưởng tới học sinh toàn trường.

Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu tới quí vị cùng các em học sinh toàn văn bài diễn văn khai giảng năm học mới của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng:

- Kính thưa các vị khách quý! - Kính thưa quý vị CMHS!

- Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên cùng toàn thể các em HS Hệ thống giáo dục Lômônôxốp yêu quý!

Hôm nay là một ngày thật đặc biệt: Ngày khai giảng năm học mới 2016-2017, đó là thời điểm vô cùng ý nghĩa cho một năm học mới với những cơ hội mới đang chào đón thầy và trò Hệ thống giáo dục Lômônôxốp.

Lời đầu tiên tôi xin phép gửi tới quý vị CMHS những lời trang trọng nhất.

Chúng tôi xin cảm ơn sự tin tưởng của Quý vị với Hệ thống giáo dục Lômônôxốp, Quý vị đã trao cho chúng tôi những đứa con ngoan - những “tờ giấy trắng” để chúng ta cùng vẽ nên những tác phẩm tuyệt vời nhất. Trong năm học này, chúng tôi mong muốn quý vị hãy tạo điều điều kiện tốt nhất để 2.7886 HS của Hệ thống giáo dục Lômônôxốp là những tuyên truyền viên, những sứ giả và những nhà giám sát chính chúng ta về những việc nhỏ nhất như: đổ rác đúng giờ, thực hiện tốt những quy định về ATGT, về giữ gìn vệ sinh môi trường, về những lời hứa; chúng ta phải gương mẫu để các con noi theo và chúng ta cũng đừng nhíu mày dù là nhỏ nhất khi các con góp ý, giám sát. Chúng tôi cũng mong muốn Quý vị hãy quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc của các con; những người Cha thông thái hãy bớt một buổi uống bia, những bà Mẹ thông thái hãy bớt một buổi shopping, chúng ta hãy giảm thời cho điện thoại và internet để đưa con đi nhà sách; hãy tạo điều kiện để các con có thể đọc những cuốn sách mà chúng yêu thích. Chỉ có đọc sách thật nhiều thì những “tờ giấy trắng” của chúng ta mới trở nên những tác phẩm có tâm hồn đẹp nhất.

Các em HS yêu quý!

Thông điệp mà Thầy muốn gửi tới các em ngày hôm nay thật giản đơn, gắn liền với Chủ đề năm học 2016-2017: “Học trải nghiệm, sáng tạo – Sống Trách nhiệm, yêu thương”Chúng ta sẽ cùng nhau làm cho việc dạy và học của thầy trò Hệ thống giáo dục Lômônôxốp trở thành một công việc thú vị bởi những trải nghiệm sâu sắc gắn với thực tế và sự sáng tạo, sự phản biện luôn được khuyến khích. Chúng ta sẽ cùng nhau khẳng định trách nhiệm của bản thân trước những vấn đề của chính mình, của mọi người xung quanh và rộng ra là của Xã hội. Các em hãy “Mở cửa tâm hồn để chạm tới trái tim”. Chắc các em đều biết câu hát của Nhạc sĩ Trần Tiến trong bài hát Ngẫu hứng phố: “Hà Nội cái gì cũng rẻ, chỉ có đắt nhất tình người thôi”. Ở trường ta, liệu tình người, tình yêu thương có đắt không? Chắc chắn là không các em nhỉ? Các em hãy mở rộng lòng mình để yêu thương và đón nhận sự yêu thương từ những người xung quanh, từ bạn bè, thầy cô, ông bà, cha mẹ và từ cả những người chúng ta có duyên gặp gỡ họ. Hãy nhân ái và vị tha hơn nữa; hãy trao đổi, nói chuyện với mọi người những niềm vui, những vấn đề khó khăn của mình để được sẻ chia và giúp đỡ. Các em hãy làm giúp thầy 2 việc nhỏ; việc thứ nhất là ngày hôm nay, khi về đến nhà, các em hãy thử ôm Cha mẹ mình trong 10 giây, để cảm nhận được tình yêu thương bao la của Cha mẹ và nhớ lại xem, đã bao lâu rồi, mình chưa ôm Cha mẹ, chưa quan tâm đến Cha mẹ mình, chưa sẻ chia được những khó khăn, những nỗi lo toan của Cha mẹ trong cuộc sống hàng ngày; việc thứ hai là: chúng ta hãy thể hiện tình yêu thương của mình với tất cả bạn bè, thầy cô, cô chú nhân viên có mặt tại Sân trường này bằng cách tạo hìnhmột trái tim; các em cùng làm theo thầy nhé: Em nào yêu Bố Mẹ thì vòng tay trái đặt lên đỉnh đầu, em nào yêu thầy cô thì vòng tay phải đặt lên đỉnh đầu, chụm vào đầu tay trái. Ồ, Thật là tuyệt vời phải không các em! Chúng ta đã có 2.788 trái tim yêu thương đến với mọi người…

Các em thân mến, thầy chúc các em một năm học mới tràn đầy niềm vui, trau dồi được nhiều phẩm chất tốt đẹp, phát triển được những năng lực cần phải có. Với sự trợ giúp và định hướng của thầy cô, cha mẹ; thầy tin, ước mơ cùng những khát khao cháy bỏng của các em sẽ đạt tới thành công!

Và sau đây, thay mặt Ban Lãnh đạo Hệ thống Giaó dục Lômônôxốp  tôi xin tuyên bố:

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017!!!

Xin trân trọng cảm ơn!

Hiệu trưởng

Nguyễn Quang Tùng

 

Một số hình ảnh trong lễ khai giảng:

Đại biểu, khách mời đến từ nhiều tổ chức đơn vị

Ban Lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Lômônôxốp

Cô Phạm Thị Loan - Thư kí Hội đồng điều hành chương trình Lễ khai giảng

Hãy “Mở cửa tâm hồn để chạm tới trái tim” - thông điệp nhân văn sâu sắc thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng

chia sẻ với phụ huynh và học sinh toàn trường trong diễn văn khai giảng

Chủ tịch HĐQT - Thầy Nguyễn Phú Cường đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo

và các em học sinh  nhân ngày khai trường

Tiếng trông khai trường rộn ràng tưng bừng chào đón năm học mới

Trái tim kết nối trái tim

Các tiết mục văn nghệ chào mừng 

Toàn cảnh Hệ thống Giáo dục Lômônôxốp trong Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017

 

 
Hệ thống Giáo dục Lômônôxốp tưng bừng khai giảng năm học mới 2016 - 2017 - Kính thưa các vị khách quý! - Kính thưa quý vị CMHS! - Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên cùng toàn thể các em HS Hệ thống giáo dục Lômônôxốp yêu quý! Hôm nay là một ngày thật đặc biệt: Ngày khai giảng năm học mới 2016-2017,


Các tin khác: