2017-07-08 15:21:06
TRƯỜNG THPTDL LÔMÔNÔXỐP KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2010-2011
Đăng ngày: 08/07/2017 03:21 PM | Lượt xem: 1.465 lượt

 

 

 

 

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi kỷ niệm 65 năm Ngày Quốc khánh, 41 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ vĩ đại, hướng tới Đại Lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và cùng 20 triệu học sinh trong cả nước rộn ràng, háo hức đón Ngày Khai trường, sáng 04/9/2010 trường THPTDL Lômônôxốp đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2010-2011. Với niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam về tấm gương tài năng của Giáo sư Ngô Bảo Châu, người Việt Nam đầu tiên được vinh danh và nhận giải thưởng Fields, giải thưởng cao quý nhất dành cho những nhà toán học đạt thành tựu kiệt xuất trên thế giới, toàn thể học sinh trường Lômônôxốp quyết tâm thắp sáng ngọn đuốc học tập, rèn rũa đạo đức, gặt hái nhiều thành quả trong năm học mới, thực hiện tốt chủ đề năm học là đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục; sáng tạo trong việc thực hiện phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

                     Các đại biểu dự Lễ Khai giảng.

 

Thầy Nguyễn Khánh Chung và học sinh Trần Thùy Dung

dẫn chương trình.

                    

 

Đội Hồng kỳ tiến vào Lễ đài.

 Lễ đón các em học sinh khối 6 và khối 10.

 

 

  Nghi Lễ chào cờ trang nghiêm mở đầu Lễ Khai giảng .

Thầy Trần Trung, tổ trưởng tổ Ngữ Văn đọc thư

của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Thầy Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Ban lãnh đạo nhà trường.

Cô Ngô Thị Hồng Hà – Phó Hiệu trưởng và thầy Cù Đình Hải

trao phần thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc học tập.

Học sinh Bùi Hồng Nhung, lớp 12D phát biểu suy nghĩ

 

của mình nhân Ngày vui Khai trường.

 

Ông Nguyễn Khánh Sùng - đại diện Hội Cha mẹ học sinh

phát biểu tại Lễ Khai giảng.

 

 

 

Thầy Hiệu trưởng Lê Tiến Dũng gióng trống khai giảng

năm học Mới.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh khối THCS.

Thầy Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị

chụp ảnh kỉ niệm với ông Giám đốc Viện Goethe và

ông Nguyễn Khánh Sùng - Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh.

Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên nhà trường

chụp ảnh kỷ niệm.

Thầy Phó Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng

chụp ảnh kỷ niệm với học trò của mình.

 

Ông Nguyễn Khánh Sùng tặng Ban giám hiệu

lẵng hoa tươi thắm.

 

Tới dự Lễ Khai giảng có các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Từ Liêm, đại diện các cơ quan chính quyền địa phương, các đơn vị và nhà trường liên kết hợp tác với trường ta - Trung tâm giáo dục APPOLO, ILA, RV, đội ngũ các thầy cô người Mỹ, Singapore trực tiếp giảng dạy tiếng Anh cho các em học sinh của trường và các đồng chí lãnh đạo các trường bạn, các quý vị thường trực Ban đại diện Cha mẹ học sinh, đại diện các cơ quan truyền thông.

Mở đầu buổi Lễ Khai giảng năm học mới 2010-2011 tại trường Lômônôxốp là những tiết mục văn nghệ đặc sắc và ấn tượng do các em học sinh của trường trình diễn. Tiếp theo là Lễ đón các học sinh khối 6 và khối 10 mới

Những người tham dự Lễ Khai giảng khó có thể quên giờ phút Nghi lễ chào cờ đầy ý nghĩa của năm học mới. Thầy Trần Trung, tổ trưởng tổ Ngữ Văn

Tại Lễ Khai giảng, thầy Hiệu trưởng Lê Tiến DũngSố học sinh đạt điểm môn Văn từ 8 trở lên có 109 học sinh (chiếm 28%), đạt từ 5 trở lên có 381 học sinh (chiếm 97,4%). Số học sinh đạt điểm môn Toán từ 8 điểm trở lên có 257 học sinh (chiếm 66%), đạt từ 5 điểm trở lên có 357 học sinh (chiếm 91,3%). Số học sinh có điểm xét tuyển từ 50 điểm trở lên có 229 học sinh (chiếm 58,6%). Tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, các em học sinh đã đem về cho nhà trường nhiều giải học sinh giỏi cấp Quận, Huyện và thành phố, như: 10 giải Nhì, Ba, Khuyến khích các môn Anh, Lý, Văn, Địa, Giáo dục công dân ở Kỳ thi Học sinh giỏi khối 9 cấp Thành phố; nhiều giải thuởng ở các bộ môn Toán, Văn, Sinh, Sử, Anh, Hoá, trong đó có giải Nhất môn Toán của em Nguyễn Quang - lớp 11B với số điểm rất cao là 18 điểm tại Kỳ thi học sinh giỏi khối 10 và khối 11 do Cụm Từ Liêm – Cầu Giấy tổ chức. Học sinh trường Lômônôxốp đã khẳng định được thế mạnh nổi trội của trường về nhiều môn học, đặc biệt là các môn toán, văn và ngoại ngữ. … Hai học sinh của trường dự thi đã giành được 2 suất học bổng toàn phần và các em đã được học tập 4 năm tại Singapore. Các em học sinh trường Lômônôxốp vinh dự đại diện cho hơn Trong năm học 2009-2010, trường THPTDL Lômônôxốp đã được UBND Huyện Từ Liêm chứng nhận đạt danh hiệu tập thể lao động tiến tiến. Và ngay những ngày đầu tiên của năm học mới, đội tuyển Thi Olympic tiếng Anh cấp Thành phố đã mang về cho nhà trường những giải thưởng cao, báo hiệu một năm học mới đầy thắng lợi của thầy và trò nhà trường.

Bước vào năm học mới 2010-2011, thầy và trò trường THPTDL Lômônôxốp tiếp tục thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phấn đấu đạt thành tích cao chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Từ Liêm, trường THPTDL Lômônôxốp quyết tâm tập trung sự nỗ lực thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục; mỗi thầy cô, mỗi cán bộ quản lý giáo dục phấn đấu thực hiện Tại buổi Lễ Khai giảng năm học mới, trước sự có mặt của các vị đại biểu, các bậc phụ huynh cùng toàn thể thầy và trò trường Lômônôxốp, cô giáo Ngô Thị Hồng Hà – Phó Hiệu trưởng  đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi vào lớp 6 và lớp 10, kỳ thi Đại học Cao Đẳng và kỳ thi Olympic tiếng Anh Cấp Thành phố có tên dưới đây:

STT

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

HỌ VÀ TÊN

LỚP

THÀNH TÍCH

Nguyễn Thị Hằng Mây

12B năm học 2010-2011

Thi đỗ Đại học Ngoại Thương khối D: 24 điểm

Lê Đức Anh

6A2

Điểm kiểm tra vào lớp 6 đạt 66,25 điểm.

Phạm Thị Hà Anh

6A11

Điểm kiểm tra vào 6 đạt 66,25 điểm.

Nguyễn Thị Hà

10 D

Ddieemr xét tuyển vào lớp 10 đạt 55,5 điểm.

Võ Thị Hương Thủy

12D

Lọt vào vòng Chung kết Olympic tiếng Anh THPT.

Lê Trần Thảo Nhi

8A1

Lọt vào vòng 2 Olympic tiếng Anh THCS.

Vũ Hồng Vân

8A1

Lọt vào vòng 2 Olympic tiếng Anh THCS.

Nguyễn Phan Thục Hoài

8A1

Lọt vào vòng 2 Olympic tiếng Anh THCS.

Phạm Thảo Linh

8A3

Lọt vào vòng 2 Olympic tiếng Anh THCS.

Nguyễn Hà Trang

8A9

Lọt vào vòng 2 Olympic tiếng Anh THCS.

Nguyễn Thùy Anh

8A16

Lọt vào vòng 2 Olympic tiếng Anh THCS.

Tăng Lam Giang

7A9

Huy chương bạc cờ vua trẻ Toàn quốc lứa tuổi U13.

Cũng trong buổi Lễ khai giảng, học sinh Bùi Hồng Nhung, lớp 12D đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu những suy nghĩ của mình nhân Ngày vui Khai trường: “Chúng em cảm ơn các thầy cô giáo đã dành tình cảm nồng ấm cho chúng em, tận  tụy dạy dỗ và trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho chúng em trong những năm học qua. Các thầy cô đã rất quan tâm tạo lập một môi trường học tập gần gũi, thân thiện mà hiệu quả cho học sinh. Chúng em hứa sẽ nỗ lực hết mình, phấn đấu học tập để đạt kết quả tốt nhất khỏi phụ công dạy dỗ của thầy cô và cha mẹ”.

Ông Nguyễn Khánh Sùng - đại diện Hội Cha mẹ học sinh cũng đã phát biểu đầy xúc động, cảm ơn nhà trường đã quan tâm và tạo điều kiện cho các con em học sinh được học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào hoạt động văn - thể - mỹ của trường và tặng Ban giám hiệu trường Lômônôxốp lẵng hoa tươi thắm.

Lễ Khai giảng năm học mới 2010-2011 đã kết thúc trong hồi trống khai trường ròn rã được gióng lên của Thầy Hiệu trưởng cùng phần hội - những tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Khai giảng của các em học sinh. Đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp của năm học mới với những thành quả mới trong học tập và rèn luyện. Mỗi em học sinh trường Lômônôxốp sẽ là những bông hoa tươi thắm, rực rõ nhất tô điểm cho rừng hoa trường Lômônôxốp mang tên nhà Bác học Nga vĩ đại MiKhain Vaxilievich Lômônôxốp.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ Khai giảng với hai phần: "lễ" và "hội":

TRƯỜNG THPTDL LÔMÔNÔXỐP KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2010-2011                      Các đại biểu dự Lễ Khai giảng.   Thầy Nguyễn Khánh Chung và học sinh Trần Thùy Dung dẫn chương trình.                               Đội Hồng kỳ