2017-07-08 15:48:42
Chương trình tư vấn nghề nghiệp cho học sinh khối THPT năm học 2015- 2016
Đăng ngày: 08/07/2017 03:48 PM | Lượt xem: 1.384 lượt

Với mục đích định hướng cho các học sinh lựa chọn trường Đại học và nghề nghiệp sau khi ra trường, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức “Chương trình tư vấn nghề nghiệp cho học sinh khối THPT năm học 2015- 2016”. Trong buổi sáng ngày 04/02/2016, trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp vinh dự là trường đại diện cho quận Nam Từ Liêm đón các vị lãnh đạo cùng các học sinh đến tham dự chương trình.

 

Đội Lễ tân đón đại biểu tại cổng trường

Đông đảo đại biểu đến tham dự chương trình

Tiết mục biểu diễn với Yoyo của  học sinh Nguyễn Quang Vinh mở đầu cho chương trình

Học sinh Nguyễn Tuấn Dũng mang đến không khí sâu lắng bằng một ca khúc tự sáng tác

Những tiết mục nhảy đến từ các học sinh trong Câu lạc bộ nghệ thuật

 

Tiến sĩ và khách mời đang trao đổi cùng học sinh

Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh- nguyên Phó vụ trưởng, Phó Ban chương trình Quốc gia về việc làm Bộ lao động thương binh và xã hội đã mở đầu phần giao lưu với học sinh bằng những câu chuyện gần gũi trong đời sống, khuyến khích các học sinh phát huy tài năng để hội nhập, trau dồi trình độ ngoại ngữ. Để chọn một nghề phù hợp, học sinh phải kiên trì theo đuổi đam mê của mình, phải hiểu mình, hiểu nghề và xác định nhu cầu của xã hội hiện nay.

Năm bạn học sinh đại diện cho các trường tham gia một trò chơi

Sau trò chơi, các học sinh tự rút ra được năm bước cơ bản nhất khi lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân: việc đầu tiên là hiểu mình rồi đến hiểu nghề, đưa ra lựa chọn, định hướng kế hoạch và cuối cùng là hành động theo lựa chọn của mình.

Học sinh đặt câu hỏi

Hội đồng tư vấn giải đáp các câu hỏi của học sinh

Hội đồng tư vấn về kinh nghiệm du học

Các học sinh cần có định hướng cho mình và cân nhắc về mức độ phù hợp với bản thân, nhu cầu của xã hội và thuyết phục gia đình đồng tình với sự lựa chọn đó, vì gia đình là một yếu tố rất quan trọng tới sự thành công trong định hướng nghề nghiệp.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quang Tùng phát biểu kết thúc chương trình

Ban Tổ chức

Qua chương trình, Hội đồng tư vấn đã giải đáp được rất nhiều thắc mắc và giúp các học sinh có sự định hướng nghề nghiệp trong tương lai rõ ràng hơn, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12 có những kế hoạch rõ ràng để học tập và hoàn thành thật tốt trong kì thi quan trọng sắp tới.

Chương trình được nhiều báo quan tâm đưa tin:

Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, 

Xem buổi tư vấn và định hướng nghề nghiệp của học sinh trường M.V Lômônôxốp,

Ban PR Ban Chấp hành Đoàn trường 

 

Chương trình tư vấn nghề nghiệp cho học sinh khối THPT năm học 2015- 2016 Đội Lễ tân đón đại biểu tại cổng trường Đông đảo đại biểu đến tham dự chương trình Tiết mục biểu diễn với Yoyo của  học sinh Nguyễn Quang Vinh mở đầu cho chương trình Học sinh Nguyễn Tuấn Dũng mang đến không khí sâu lắng